LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH KON TUM
11-11-2021
Ngày 27/9/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Ngọc Tuấn ký Quyết định số 887/QĐ-UBND phê duyệt Biểu tượng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) Du lịch Kon Tum và giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành thủ tục đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan đối với Logo và Slogan Du lịch Kon Tum; triển khai xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng Logo và Slogan Du lịch Kon Tum, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Kon Tum và các công việc liên quan theo quy định của pháp luật.
LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH KON TUM
CT

Theo đó Biểu tượng logo và slogan du lịch Kon Tum được thuyết minh như sau:
* Logo

- Trong đó chữ K với gam màu chủ đạo của Tây Nguyên màu đất và màu xanh được cách điệu thành đôi cánh chim nâng mảnh đất Kon Tum phát triển. Với hình tròn mặt trời, cồng chiêng mang tính trường tồn tràn đầy sức sống của một vùng đất, tình đoàn kết gắn bó của các dân tộc với các văn hóa lễ hội..và họa tiết hoa văn thổ cầm , chữ T được cách điệu thành phần đầu chim đang bay hướng về tương lai...
- Phía sau là hình ảnh dải màu xanh, đuôi chú chim xòe tung bay trong gió được ví như dãi dệt thổ cẩm ... 3 vệt màu gặp nhau tại chân chữ K tượng trưng cho vị trí địa lý Kon Tum nằm ở vị trí  ngã ba Đông Dương, phía dưới chân có 2 vệt dài trải lượn gặp nhau tượng trưng cho 2 dòng chính trên đất Kon Tum là sông ĐăkBla và Pôkô tạo ra dòng sông Sêsan, và tạo hình chân chim tượng trưng cho sự phát triển bền vững của Du lịch Kon Tum đó là Thiên nhiên (màu xanh tượng trưng cho rừng núi..) và bản sắc văn hóa các dân tộc Kon Tum.
* Khẩu hiệu:
Tiếng Việt: Du lịch Kon Tum:“Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên”;
Tiếng Anh: Kon Tum Tourism:“Cultural experience - Explore nature”.
- Về nội dung câu này ngắn gọn, súc tích, nêu bật lên các nét đặc trưng thế mạnh của của du lịch Kon Tum là các sản phẩm du lịch văn hóa, tìm hiểu phong tục tập quán, lễ hội, đời sống cộng đồng các dân tộc, lao động sản xuất, kiến trúc nhà Rông nhà sàn…; có tính cô đọng thể hiện nhiều nội dung về văn hóa, vùng đất con người Kon Tum. Tạo ấn tượng sâu sắc cho người đọc bởi từ ngữ cuốn hút và thể hiện được điều mà mọi du khách đều mong muốn, thông qua việc Trải nghiệm không chỉ là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để du khách học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, để có được những tri thức, kĩ năng trong việc tham  gia  hoặc  tiếp xúc với đời sống của đồng bào, những sự vật, sự kiện… những khám phá thú vị để mỗi cá nhân trưởng thành hơn, rèn luyện những kĩ năng cần thiết bản lĩnh hơn trong cuộc sống và cũng là cách để con người bộc lộ được những tiềm năng; là cơ hội để con người hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình. Đó là một trong những mục đích của du khách trên mỗi hành trình đi du lịch.
- Khám phá tức là đi tìm những sự ẩn dấu; Khám phá thiên nhiên, là đi để chiêm ngưỡng, khám phá những cảnh đẹp kỳ vĩ, nên thơ và cảm nhận những khoảnh khắc thú vị, diệu kỳ làm say đắm lòng người trên mỗi hành trình du lịch” như khẳng định rằng Kon Tum với những tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú Khu du lịch sinh thái Măng Đen với những cánh rừng nguyên sinh, rừng thông bạt ngàn; Vườn quốc gia Chư Mom Ray- Vườn Di sản ASEAN; Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh và rừng đặc dụng Đăk Uy…; đồng thời trong thời đại hiện nay quá trình đô thị hóa ở các đô thị lớn đang diễn ra nhanh chóng, con người luôn có khao khát tìm về với thiên nhiên. Du lịch Kon Tum luôn đáp ứng những nhu cầu đó.
- Câu khẩu hiệu được thiết kế nằm bên dưới. Phù hợp với tổng thể của Logo, đồng thời có tính gắn kết giữa hình ảnh logo và nội dung khẩu hiệu, tôn thêm ý nghĩa của các họa tiết được thể hiện.

Cuộc thi được tỉnh Kon Tum phát động trên toàn quốc, từ đầu tháng 8/2016 đến kết thúc đợt phát động (30/11/2016), Ban tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận được 48 tác phẩm của 23 tác giả trong và ngoài tỉnh.
Với yêu cầu tiêu chí của logo, đảm bảo nội dung phải phản ánh được nét đặc trưng của du lịch Kon Tum; hình thức, bố cục chặt chẽ, đường nét rõ ràng, dễ nhận biết và có tính đa dụng dễ gia công trên các chất liệu, phù hợp khi phóng to, thu nhỏ và mọi lứa tuổi, Hội đồng nghệ thuật tỉnh đã tổ chấm chọn được 10 tác phẩm logo và 09 slogan.
Ban Tổ chức tổ chức trưng cầu ý kiến của cán bộ, Nhân dân và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành trong tỉnh và tổ chức lấy ý kiến góp ý của các nhà mỹ thuật trong tỉnh và trung ương đối với logo và slogan đáp ứng các tiêu chí và số người đánh giá cao nhất.
Tác phẩm mã số D09 của tác giả Phạm Đào Đình Luân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được tỉnh chọn làm logo của tỉnh.

Quyết định số 887/QĐ-UBND phê duyệt Biểu tượng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) Du lịch Kon Tum
 

Phòng Quản lý du lịch  
Số lượt xem:4096